Vốn đầu tư FDI trong năm 2021 tại Bình Phước tăng gấp 3 lần năm 2020

22/12/2021
Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình thu hút vốn đầu tư FDI của cả năm 2021 của tỉnh Bình Phước đã vượt 1,5 lần kế hoạch đề ra. Theo đó, toàn tỉnh triển khai 70 dự án FDI, gấp 2 lần năm 2020. Đồng thời, số vốn đạt 600 triệu USD, gấp 3 lần năm 2020.
Theo báo cáo từ UBND tỉnh Bình Phước, dù chịu ảnh hưởng khá nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của tỉnh trong năm 2021 đã tăng gấp 3 lần so với năm trước đó.
Bình Phước Thu hút vốn FDI trong năm 2021 tăng gấp 3 lần 1

Chi tiết hơn, cả năm 2021 tỉnh Bình Phước có hơn 70 dự án FDI triển khai, tăng gấp 2 lần so với năm 2020. Trong khi đó, tổng số vốn đầu tư lên đến 600 triệu USD, cũng tăng gấp 3 lần so với năm trước.
Như vậy, lũy kế về các dự án FDI trên địa bàn tỉnh Bình Phước đạt con số 346 dự án. Cùng với đó là tổng số vốn đăng ký lên đến 3,579 tỷ USD.
Về thu hút đầu tư trong nước, Bình Phước cũng có 100 dự án triển khai trong năm 2021 với tổng số vốn đăng ký hơn 10.000 tỷ đồng.
Và để tiếp tục duy trì thu hút đầu tư nước ngoài trong năm 2022, UBND tỉnh Bình Phước tiếp tục huy động mọi nguồn lực nhằm phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ; xây dựng và hướng tới hoàn thiện hạ tầng giao thông cơ sở liên vùng cũng như trong tỉnh; hoàn chỉnh quy hoạch và đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu.
Ngoài ra, tỉnh Bình Phước tiếp tục xây dựng các chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư, đặc biệt là các chính sách ưu đãi và hỗ trợ các dự án, chương trình nhà ở cho công nhân, xã hội hóa lĩnh vực y tế, giáo dục; tổ chức xúc tiến đầu tư trực tiếp trong và ngoài nước dưới sự phối hợp với các cụm, khu công nghiệp.
Bên cạnh đó, nhằm hiện đại hóa và tăng tốc độ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tỉnh Bình Phước cũng đẩy mạnh các hội nghị xúc tiến đầu tư dưới dạng trực tuyến, cải cách các thủ tục, quy trình xử lý công việc tại tất cả cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, đại diện các ban ngành cũng sẽ thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với các hội, hiệp hội doanh nghiệp nhằm nắm rõ các khúc mắc, nhanh chóng tháo gỡ các khó khăn.
Tỉnh Bình Phước cũng là một trong những địa phương phát triển công nghiệp mạnh của Việt Nam, với 13 khu công nghiệp ở Bình Phước với tổng diện tích 4.686ha, và có tỷ lệ lấp đầy bình quân 81%. Đặc biệt có 7 khu công nghiệp đạt tỷ lệ lấp đầy tuyệt đối 100%.

Tác giả bài viết: Sỹ Tuyên

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây