Trong 9 năm tới, TP Biên Hòa sẽ có 5 dự án đường sắt

11/03/2022
Để tăng cường kết nối với các địa phương khác trong và ngoài tỉnh, Đồng Nai đang quy hoạch và triển khai 5 dự án đường sắt trên địa bàn TP Biên Hòa trong chín năm tới.
Theo UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai), năm dự án đường sắt kết nối với các địa phương trong và ngoài tỉnh trong chín năm tới sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông đô thị, giảm tình trạng ùn tắc trong khu vực, cũng như đảm bảo giao thông thông suốt trên địa bàn thành phố.
Đồng Nai Quy hoạch 5 dự án đường sắt tại TP Biên Hòa 1
Ảnh minh họa
Dự án đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng sẽ trải dài qua ba phường: An Hòa, Long Bình Tân, Phước Tân với diện tích cần thu hồi 42 ha. Dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ trải dài qua phường Phước Tân, Tam Phước với diện tích quy hoạch lên gần 28 ha.
Dự án nút giao thông đường sắt tại xã Phước Tân lớn nhất với diện tích 32 ha. Xếp thứ 2 là dự án ga Biên Hòa thuộc phường An Hòa với diện tích 2 ha. Thứ ba là dự án ga Phước Tân thuộc phường Phước Tân với diện tích khoảng 0,4 ha.
Các dự án trên sau khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông tuyến vận tải hàng hóa về cảng Cái Mép. Hiện tại, các khu vực này phần lớn đều vận chuyển hàng hóa đến cảng Cái Mép bằng đường bộ, khiến tình trạng kẹt xe kéo dài lên đến nhiều giờ liền diễn ra rất thường xuyên. Dự án đường sắt sớm triển khai cũng là mong mỏi của các doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu vận tải giữa các khu công nghiệp Đồng Nai đến các cảng biển lớn của khu vực.
Các dự án đường sắt tại TP Biên Hòa khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện giao thông thuận lợi hơn, đặc biệt là việc lưu thông hàng hóa giữa tỉnh Đồng Nai và các tỉnh TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp hoàn thiện kết nối giao thông khu vực.

Tác giả bài viết: Vũ Hội

Nguồn tin: Báo Pháp Luật

 Từ khóa: Tỉnh Đồng Nai

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây