Nhiều doanh nghiệp Singapore dự định chọn Bình Phước làm điểm đến đầu tư

11/06/2022
Bà Amy Wee - Giám đốc quốc gia Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF) tại Việt Nam, đã đưa ra nhận định trên trong chuyến thăm và chào xã giao với lãnh đạo tỉnh Bình Phước cùng Đoàn Lãnh sự Singapore, cũng như tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Phước, hôm 17/5 vừa qua.
Quan hệ giữa Việt Nam và Singapore đã đạt nhiều nấc thang thăng tiến quan trọng và mạnh mẽ trên hầu hết các lĩnh vực hợp tác, từ quốc phòng - an ninh, văn hóa, giáo dục, và các hoạt động giao lưu nhân dân được duy trì và phát triển không ngừng suốt thời gian qua. Đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế với một loạt các điểm sáng nổi bật trong hợp tác và liên kết ở khu vực. Các hoạt động này đã đưa Singapore trở thành quốc giá đầu tư vào Việt Nam lớn thứ 2 với tổng số vốn FDI đăng ký đạt trên 67,5 tỷ USD.

>> Xem thêm: Bình Phước tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Singapore

Để tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả đạt được trong quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Singapore, ông Kho Ngee Seng Roy đã dần đầu đoàn công tác của Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước, cũng như tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh này.
Bình Phước điểm đến của doanh nghiệp Singapore 1
Lãnh đạo cả hai bên đều mong muốn được hợp tác và hỗ trợ cùng nhau để phát huy thế mạnh mà cả hai phía cùng có. (Ảnh: Bảo Lan)
Tại buổi tiếp đón, ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nhấn mạnh, Bình Phước rất mong muốn quan hệ hợp tác với Singapore trên những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh, cũng như đáp ứng nhu cầu của phía Singapore. Trên cơ sở đó, mối quan hệ gắn bó giữa Việt Nam - Singapore nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng ngày càng bền chặt, được củng cố và tạo đà phát triển kinh tế của 2 quốc gia.
Cùng với đó, ông Cường cũng khẳng định một số thông tin với đoàn công tác của Singapore về môi trường kinh doanh và các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Bình Phước. "Bình Phước đang nỗ lực phát triển những lĩnh vực có thế mạnh như nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ; quyết liệt trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh".
Với các thế mạnh về công nghiệp sạch, sản xuất xanh và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Singapore, một khi được kết hợp đúng mức với các lợi thế riêng của tỉnh Bình Phước sẽ tạo ra kết quả tích cực, với nhiều lợi ích thiết thực và to lớn cho cả 2 phía. Đây là nhận xét rất tích cực từ Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường.
Ông Cường cũng mong muốn Bình Phước và Singapore sẽ sớm hợp tác để xây dựng những chương trình, dự án cụ thể ngay sau chuyến thăm của đoàn công tác; bên cạnh đó, trong khuôn khổ của dự án hợp tác đào tạo cán bộ giữa Ban Tổ chức Trung ương với Singapore, ông Cường cũng mong muốn có sự quan tâm đến Bình Phước thông qua một chương trình đào tạo tại Việt Nam.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước - ông Trần Quốc Duy cho biết, tỉnh Bình Phước đang nhanh chóng cải thiện các hoạt động đầu tư xây dựng cho cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối, giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước thuận lợi hơn trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa; công tác đào tạo nhân lực và lực lượng lao động có tay nghề cũng được tỉnh Bình Phước đẩy mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng.
Ông Trần Quốc Duy cho hay: "Bình Phước sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nói chung và đến từ Singapore nói riêng, muốn đến đầu tư tại Bình Phước theo đúng quy định của pháp luật".
Bình Phước điểm đến của doanh nghiệp Singapore 2
Tổng Lãnh sự Singapore Kho Ngee Seng Roy (bìa trái) khẳng định sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại Bình Phước. (Ảnh: Bảo Lan)
Về phía Singapore, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh - ông Kho Ngee Seng Roy cũng bày tỏ sự cảm kích đối với sự tiếp đón nồng hậu của ban lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Đồng thời, ông Kho Ngee Seng Roy cũng đánh giá các thông tin bổ ích về những thế mạnh hiện có và các chính sách thu hút đầu tư mà phía tỉnh Bình Phước đã cung cấp. Ông sẽ sớm chuyển tiếp những tin tức tích cực trên đến các Hiệp hội doanh nghiệp và các nhà đầu tư Singapore.
Ông Kho Ngee Seng Roy nhấn mạnh, "Với vai trò của mình, tôi cam kết sẽ nỗ lực và là cầu nối để các doanh nghiệp Singapore có cơ hội tìm hiểu các chính sách đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng, để từng bước tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững với Bình Phước ở một số lĩnh vực trong thời gian tới".
Đại diện cho các doanh nghiệp Singapore, ông Kho Ngee Seng Roy cũng cho biết sự quan tâm của họ đến các lĩnh vực chốt yếu, chủ lực, và sẽ được đầu tư rất mạnh trong thời gian tới như: kinh tế xanh, kinh tế số, năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời...
Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn marketing tại các thị trường lớn như Singapore, Hoa Kỳ, Australia, Thái Lan và Việt Nam, Giám đốc SBF tại Việt Nam - bà Amy Wee cho biết số lượng thành viên của SBF hiện có hơn 27.000 doanh nghiệp. Hàng tháng, Liên đoàn có tiếp nhận tư vấn, đồng hành cùng 5 - 7 doanh nghiệp Singapore có dự định thành lập và xúc tiến đầu tư tại Việt Nam. Bà chia sẻ, "trong thời gian tới, với những nỗ lực cải thiện chính sách đầu tư, cũng như việc duy trì các chỉ số phát triển kinh tế của chính phủ Việt Nam, tôi tin con số đầu tư của doanh nghiệp Singapore sẽ tăng hơn nhiều".

>> Xem thêm: Khu công Nghiệp Bình Phước

Tác giả bài viết: Bảo Lan

Nguồn tin: baoquocte.vn

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây