Nhiều nhà đầu tư găng tay tìm đến KCN Minh Hưng Sikico

18/02/2021
Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới đã gây thiệt hại không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại trên toàn cầu. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn, một số ngành hàng vẫn có cơ hội tăng trưởng tốt nhờ nhu cầu sử dụng gia tăng đột biến, đặc biệt là ngành thiết bị y tế, trong đó có găng tay.
Cơ hội rất lớn nhưng thách thức không phải nhỏ cho các nhà đầu tư cần nhanh chóng xây dựng nhà máy, đi vào sản xuất để đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.

Nhu cầu lớn

Dịch Covid-19 đang mang đến cơ hội cho Việt Nam trong việc xuất khẩu các sản phẩm thiết bị y tế. Trong đó, Mỹ và EU đang là hai thị trường lớn nhất cho các đơn hàng xuất khẩu về vật tư y tế phòng hộ cá nhân như găng tay. Tuy nhiên, do nhu cầu bùng nổ trong thời gian gần đây nên công suất các nhà máy đang hoạt động không đủ đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu lớn. Rất nhiều nhà đầu tư nhanh chóng nắm bắt cơ hội để gia nhập vào ngành nghề đang hứa hẹn tỷ suất lợi nhuận cao này.
 
nhieu nha dau tu gia nhap san xuat gang tay minh hung sikico
Nhiều doanh nghiệp đang muốn gia nhập vào lĩnh vực sản xuất găng tay.

Từ cuối năm 2020, khu công nghiệp MINH HƯNG SIKICO liên tục tiếp nhận khá nhiều lịch hẹn đi xem đất của các nhà đầu tư găng tay. Hầu hết nhu cầu của các nhà đầu tư này đều đặc biệt quan tâm thời gian có thể nhận đất, hoàn tất các thủ tục đầu tư để có thể thi công và đi vào vận hành nhà xưởng, nhanh chóng hoàn tất các đơn hàng có sẵn trước đó. Đặc biệt có nhà đầu tư còn lên kế hoạch xây dựng nhà máy ngay trong kỳ nghỉ lễ âm lịch do nhận được đơn hàng lớn từ Mỹ cần hoàn tất trong thời gian ngắn.

>> Xem thêm: Đất khu công nghiệp Minh Hưng
 

Nhà đầu tư mỏi mắt tìm khu công nghiệp phù hợp

Có thị thường, có đơn hàng sẵn nhưng tìm khu công nghiệp phù hợp để xây dựng nhà máy đang là thách thức lớn với các nhà đầu tư.
Thứ nhất, khu công nghiệp cần có hạ tầng đồng bộ để nhà đầu tư có thể nhanh chóng thi công xây dựng nhà máy mới. Đặc biệt, do đặc thù ngành găng tay có phát sinh lượng nước thải không nhỏ nên số khu công nghiệp có thể đáp ứng càng hiếm hoi.
Thứ hai, sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương để nhanh chóng hoàn tất các thủ tục đầu tư. Quyết định đầu tư vào một địa phương mới, mối quan tâm lớn của nhà đầu tư là hành lang pháp lý, thời gian hoàn thành các thủ tục hành chính, nguồn tuyển dụng lao động, tìm nhà cung ứng địa phương… Nếu không nhận được sự quan tâm từ chính quyền địa phương và sự tư vấn tới từ các chuyên gia am hiểu quy định địa phương, nhà đầu tư sẽ gặp không ít khó khăn, kéo dài thời gian chuẩn bị vận hành doanh nghiệp mới.
Nhờ sở hữu đầy đủ các yếu tố trên, KCN MINH HƯNG SIKICO đang là lựa chọn hoàn hảo được các nhà đầu tư săn đón.

Xem thêm: Đầu tư Bình Phước - Lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư?
KCN Minh Hung Sikico Binh Phuoc ban do
Hình phối cảnh khu công nghiệp MINH HƯNG SIKICO.
 
Ngày 09/01/2021 vừa qua, KCN MINH HƯNG SIKICO đã chính thức khởi công nhà máy xử lý nước thải với tổng công suất giai đoạn 1: 25.000 m3/ ngày - đêm, giai đoạn tiếp theo có kế hoạch nâng cấp công suất theo nhu cầu. Để đảm bảo chất lượng thi công và vận hành, khu công nghiệp MINH HƯNG SIKICO lựa chọn đối tác liên doanh & phụ trách vận hành bởi GS E &C Hàn Quốc - tập đoàn đa quốc gia với hơn 50 năm kinh nghiệm thực hiện các dự án về môi trường trên thế giới. Tổng thầu EPC bởi Koastal Eco Group – Singapore. Điểm nổi bật của nhà máy là sử dụng công nghệ sinh học trong khâu xử lý chính giúp giảm đáng kể lượng hóa chất để xử lý nước thải, thân thiện với môi trường.
Đặc biệt, theo đúng định hướng đồng hành cùng Nhà Đầu Tư, MINH HƯNG SIKICO không chỉ nỗ lực đảm bảo tiến độ và chất lượng xây dựng cơ sở hạ tầng nội khu mà còn xây dựng sẵn sàng Hệ sinh thái dịch vụ MINH HƯNG SIKICO để cung cấp tất cả các dịch vụ - giải pháp hỗ trợ Nhà Đầu Tư ngay từ những bước đầu thành lập. Tất cả nhà cung ứng dịch vụ được Chủ Đầu Tư chọn lọc với tiêu chí chất lượng, giá sỉ cho cộng đồng nhà đầu tư, am hiểu địa phương…. để hỗ trợ nhà máy sớm đi vào hoạt động.

Xem thêm: Lý do nhà đầu tư chọn KCN Minh Hưng Sikico Bình Phước

Bên cạnh hạ tầng đồng bộ tại khu công nghiệp, nhà đầu tư tại KCN MINH HƯNG SIKICO còn được hưởng lợi rất nhiều từ sự năng động của chính quyền tỉnh Bình Phước. Với phương châm “Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh", chính quyền tỉnh Bình Phước đang nỗ lực đảm bảo rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và áp dụng cơ chế một cửa liên thông, một đầu mối tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục tại trung tâm hành chính công. Nhờ đó, thời gian giải quyết thủ tục hành chính được rút ngắn tối đa chỉ bằng 1/3 thời gian quy định của Trung Ương.
hinh phoi canh nha may xu ly nuoc thai kcn minh hung sikico
Hình phối cảnh nhà máy xử lý nước thải tại KCN MINH HƯNG SIKICO

Xem thêm: Thị trường khu công nghiệp Bình phước

Dù mới thu hút đầu tư từ Quý I - 2020, KCN Minh Hưng Sikico Bình Phước đã thu hút được 34 nhà đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 600 triệu USD tương đương 13.300 tỷ đồng. Điều này đã minh chứng, KCN Minh Hưng Sikico đang trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều nhà đầu tư chọn làm đại bản doanh sản xuất.
KCN Minh hung sikico cam ket dong hanh

Tin tức khác

KHU CÔNG NGHIỆP MINH HƯNG SIKICO ĐÓN DỰ ÁN 500 TRIỆU USD

KHU CÔNG NGHIỆP MINH HƯNG SIKICO ĐÓN DỰ ÁN 500 TRIỆU USD

Dự án nhà máy sản xuất lốp xe cao su tại khu công nghiệp MINH HƯNG SIKICO tỉnh...

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm, chúc Tết doanh nghiệp trong KCN Minh Hưng Sikico

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm, chúc Tết doanh nghiệp trong KCN Minh Hưng Sikico

Nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023, sáng ngày 27-1 (mùng 6 Tết), Phó Bí thư Tỉnh ủy,...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây