Mặt bằng giá bất động sản Bình Phước tiếp tục tăng

12/06/2022
Thời gian gần đây, mặt bằng giá bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Phước liên tục lập mốc mới. Lý do đến từ sự gia tăng nhanh chóng của giới đầu tư cùng các chuyên gia, kỹ sư, công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp Bình Phước.
Hạ tầng phát triển sẽ là tiền đề phát triển kinh tế.
Hạ tầng phát triển sẽ là tiền đề phát triển kinh tế.

Liên tục tăng giá mạnh

Với sự bứt phá mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây, Bình Phước là một trong những địa phương được ví như “hoa nở muộn” trên thị trường bất động sản phía Nam. Cùng với đó là hàng loạt các khu công nghiệp được đầu tư mở rộng, quỹ đất còn khá lớn, giá mềm, hạ tầng được nâng cấp đồng bộ đã thu hút được lượng lớn nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp đổ về đây, gián tiếp đẩy giá bất động sản trong khu vực liên tục tăng mạnh.
Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần H-Holding - ông Phạm Khắc Học, từ đầu năm 2022 đến thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản Bình Phước đang diễn ra khá sôi nổi sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, trong đó đất nền đã được quy hoạch và cấp phép xây dựng là phân khúc tăng trưởng nóng. Một loạt khu vực ghi nhận có mức tăng giá khá mạnh như: Đồng Xoài, Chơn Thành, Đồng Phú…
Ông Học cũng cho biết thêm, không chỉ gần đây mà giá bất động sản tại Bình Phước đã tăng mạnh trong 3 năm qua với mức trung bình trên dưới 20% tùy theo khu vực. Và từ đầu năm 2022, giá đất thổ cư tại Bình Phước vẫn đang tiếp tục tăng trở lại. Mức giá tại khu vực Đồng Xoài thời gian trước dao động từ 7-8 triệu đồng/m2 thì hiện tại đã đạt mốc trung bình lên đến 15 triệu đồng/m2. Khu vực Chơn Thành từng có mức giá 2,5-3 triệu đồng/m2 những năm 2018-2019 thì ở hiện tại đã tăng lên mức 5-6 triệu đồng/m2. Tương tự Đồng Phú, giá đất đã tăng từ 4-5 triệu đồng/m2 lên đến mức không dưới 10 triệu đồng/m2.
Tổng Giám đốc Asian Holding - ông Nguyễn Văn Hậu đánh giá Bình Phước là một trong những địa phương có nhiều cơn sốt đất nhất trong vài năm qua. Đáng chú ý nhất chính là đợt vừa qua khi xuất hiện thông tin triển khai Quốc lộ 13 và cầu Mã Đà nối với Đồng Nai và nâng cấp tuyến ĐT 753, một số khu vực đất tại Bình Phước đã tăng giá từ 2 đến 3 lần. Các hoạt động mua bán đã diễn ra một cách nhộn nhịp, sôi nổi, đặc biệt là tại phân khúc đất nền rất được nhà đầu tư quan tâm kể từ năm 2021 đến nay. Ngoài ra, ông Hậu cũng đề cập đến triển vọng tăng giá và phát triển hơn nữa cho tỉnh Bình Phước khi các tuyến cao tốc được triển khai và đi vào hoạt động trong tương lai. Từ đó làn sóng bởi các nhà đầu tư sẽ còn khiến giá bất động sản Bình Phước tiếp tục tăng nhiệt trong thời gian tới.
“Nhìn chung, giá đất Bình Phước tăng đều ở tất cả các phân khúc. Thậm chí, có những khu vực có giá tăng nóng gấp 2-3 lần chỉ trong vòng 1 tuần. Một số dự án có giá đất tăng 20 – 30% trong vòng 1 tháng. Khách hàng bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về thị trường Bình Phước, lượng tìm kiếm có dấu hiệu tăng rõ rệt”, ông Hậu chia sẻ.
Theo ý kiến của các chuyên gia, Bình Phước thời gian gần đây có những thay đổi tích cực sau khi định hướng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, nối tiếp Bình Dương để xây dựng thành thủ phủ công nghiệp tại khu vực Đông Nam Bộ. Chính vì vậy ngoài nỗ lực cải thiện và nâng cấp cơ sở hạ tầng, Bình Phước còn mở rộng mạng lưới khu công nghiệp Bình Phước, hướng đến mục tiêu phát triển.
Điều này sẽ kéo theo làn sóng người lao động nhập cư gia tăng, từ đó nhu cầu nhà ở, chỗ sinh sống cũng tăng, và nguồn cầu bất động sản trở nên dồi dào hơn. Một phần nữa chính là khả năng thu hút nguồn vốn FDI của Bình Phước liên tục tăng, phát triển kinh tế hàng năm cũng ghi nhận sự tăng trưởng, thu nhập bình quân đầu người cũng gia tăng. Tất cả yếu tố tích cực hội tụ đã giúp giá đất Bình Phước giữ được đà tăng trưởng ổn định và có thêm các giá trị bền vững.

Môi trường đầu tư còn tiềm năng

Với lợi thế bền vững trong phát triển công nghiệp, quỹ đất dành cho phát triển còn khá rộng, Bình Phước đang cho thấy là điểm sáng đầu tư tại thị trường phía Nam. Tỉnh Bình Phước đang đứng trước ngưỡng cửa tăng trưởng khi có nhiều “ông lớn” đổ bộ về đây để tìm kiếm cơ hội đầu tư và xây dựng các dự án Bình Phước tầm cơ. Điển hình là các “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, Đất Xanh, Becamex… Ngoài ra, sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư uy tín trên thế giới như: C.P. Thái Lan; Hayat Thổ Nhĩ Kỳ; Sung Ju - Samsung, Japfa… cũng thể hiện tiềm năng và diện mạo mới cho thị trường bất động sản Bình Phước. Theo sau xu hướng trên sẽ là xu hướng mua nhà của giới đầu tư, cũng như đối tượng là các chuyên gia tại các khu công nghiệp, người có nhu cầu ở thực.
Các chuyên gia cũng dự báo tín hiệu tích cực với bất động sản Bình Phước còn đến từ tiềm năng phát triển công nghiệp và quy hoạch giao thông trong giai đoạn tới, giúp thị trường bất động sản tại đây tăng trưởng đều và bền vững. Sự dịch chuyển của nhà đầu tư về tỉnh Bình Phước còn bắt nguồn từ sự khan hiếm quỹ đất tại các trung tâm lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Bên cạnh đó, tập quán “an cư lạc nghiệp” của người Việt Nam phải mua đất để dành, để “cắm dùi”. Chính vì vậy, nhà liền thổ được ưa chuộng hơn chung cư, dẫn đến nhu cầu về đất nền luôn ở mức cao.
Tổng Giám đốc Asian Holding đánh giá: “Bên cạnh sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, các khu công nghiệp bắt đầu dịch chuyển về Bình Phước nhờ vào lợi thế giá thuê thấp. Đây chính là những điểm sáng giúp thị trường không ngừng tăng trưởng. Với nhu cầu đầu tư đang nổi trội như hiện nay thì đất nền chính là phân khúc đảm bảo thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng”
Các chuyên gia cũng đánh giá, nếu so với các khu vực phát triển khác như Bình Dương, Long An hay Đồng Nai, mức giá bất động sản trung bình ở Bình Phước vẫn khá khiêm tốn và còn dư địa tăng giá trong tương lai. Trở về 10 năm trước, Bình Dương ở xuất phát điểm thấp hơn Bình Phước hiện tại, nhưng đã xếp vị trí thứ 3 của cả nước về thu hút vốn FDI. Đứng trước các điều kiện tương tự, cùng xu hướng phát triển mạnh bất động sản công nghiệp, Bình Phước đang mở đầu chu kỳ phát triển đột phá.
Năm 2022 và thời gian tiếp theo, giới chuyên gia nhận định Bình Phước sẽ là tâm điểm của thị trường với hệ thống giao thông và môi trường kinh tế phát triển mạnh. Cùng với đó là lợi thế mặt bằng giá bất động sản còn thấp, nếu nhà đầu tư nhanh nhạy “xuống tiền” sẽ có được vị trí tốt, biên độ tăng giá lớn hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần “chọn mặt gửi vàng” trong việc lựa chọn các chủ đầu tư và nhà phân phối uy tín.

Tác giả bài viết: Thành Nam

Nguồn tin: Báo Đầu Tư

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây