Đồng Nai gấp rút hoàn thành những dự án giao thông trọng điểm trong năm 2022

22/02/2022
Tỉnh Đồng Nai đang đứng trước lực tăng tốc phát triển mới, nhờ vào những dự án giao thông trọng điểm sẽ được hoàn thành xây dựng, cũng như đưa vào khai thác trong năm 2022.
Thi công xuyên Tết trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
Thi công xuyên Tết trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
Hai dự án giao thông trọng điểm đầu tiên dự kiến hoàn thành trong năm 2022 là dự án Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt và dự án Hương lộ 2.
Cầu Vàm Cái Sứt là dự án xây dựng mới với tổng chiều dài tuyến là 649 mét, riêng phần cầu sẽ dài hơn 450 mét. Phần mặt cầu sẽ có khổ rộng 23,6 mét với 4 làn xe cơ giới, cùng 2 làn xe thô sơ. Dự án cầu Vàm Cái Sứt được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020 và kéo dài đến năm 2022.
Dự án Hương lộ 2 (đoạn 1, giai đoạn 1) sẽ dài gần 2 km vưới điểm đầu là tuyến giao Quốc lộ 51, trong khi điểm cuối là tuyến giao đường nhựa hiện hữu (đường An Hòa - Long Hưng). Hương lộ 2 có mặt đường chính rộng 25 mét, dải phân cách giữa rộng 3 mét, đường song hành mỗi bên cũng rộng 8 mét và dài phân cách biên mỗi bên rộng 2,75 mét. Chiều rộng vỉa hè là 2 mét góp. Nền đường rộng tổng cộng 54 mét. Dự án này cũng khởi công vào tháng 12/2020 và dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Xem thêm: Dự án đầu tư Bình Phước 2022

Cả hai dự án mặc dù khởi công vào cuối năm 2020, nhưng hiện tại đều chậm tiến độ bởi dịch bệnh Covid-19. Để kịp đi vào hoàn thành và khai thác trong năm 2022, các nhà thầu đã phải bổ sung nhân lực, tiến hành tăng ca thi công trên công trường.
Sau khi hoàn thành, cả dự án cầu Vàm Cái Sứt và Hương lộ 2 đều sẽ đóng góp tích cực, khai thông điểm nghẽn về lưu thông hàng hóa trong địa bàn Đồng Nai nói riêng, cũng như khu vực Đông Nam Bộ nói chung.
Qua trao đổi, ông Ngô Thế  n - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh cả 2 dự án này đều phải hoàn thành kế hoạch xây dựng và đưa khai thác trong năm 2022, đúng theo kế hoạch đã được đề ra ngay từ đầu.
Một dự án trọng điểm khác ở cấp quốc gia cũng đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Dự án này đã khởi công từ tháng 9/2022 với tổng chiều dài toàn tuyến là 99 km. Riêng đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài 51,3 km. Nếu đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra, đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ phải hoàn thiện và đưa vào khai thác đúng dịp cuối năm 2022.
Tính đến thời điểm hiện tại, dự án trên vẫn đang theo đúng tiến độ đề ra, mặc dù các nhà thầu cũng chịu ảnh hưởng khá lớn bởi dịch bệnh, đặc biệt là tình trạng thiếu hụt nguyên vật liệu phục vụ cho việc thi công.
Đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án, Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết tổng thể toàn tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2022. Điều này đã được các nhà thầu tính toán và đưa ra quyết tâm thực hiện. Điểm nhận thấy rõ nhất để bù đắp tiến độ bị chậm, đó là các nhà thầu đã tổ chức thi công xuyên Tết Nguyên đán 2022 thay vì cho cán bộ và công nhân nghỉ Tết như quy định.

Xem thêm: Danh sách khu công nghiệp Đồng Nai

Tác giả bài viết: HÀ ANH CHIẾN

Nguồn tin: laodong.vn

 Từ khóa: Tiến độ dự án

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây