Đại học FPT dự định xây dựng phân hiệu tại Bình Phước

26/02/2022
Vừa qua Tập đoàn FPT có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước về các đề xuất triển khai, thúc đẩy chuyển đổi số tổng thể. Trong đó, phân hiệu Đại học FPT tại Bình Phước cũng là dự án tiềm năng và đang chờ chấp thuận của lãnh đạo tỉnh.
Tập đoàn FPT là một trong những đối tác quan trọng của UBND tỉnh Bình Phước trong việc thúc đẩy chuyển đổi số. Và ngày đầu năm 2022, Tập đoàn FPT cùng UBND tỉnh Bình Phước đã có cuộc làm việc, nhằm đề xuất một số dự án trọng tâm, hướng đến thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết vào cuối năm 2021 nhằm thúc đẩy chuyển đổi số tổng thể và toàn diện giai đoạn 2021 - 2025.
Ngoài trọng tâm chính đó, Tập đoàn FPT cũng đề xuất các kỳ vọng khác, trong đó có xin ý kiến đồng ý của lãnh đạo tỉnh Bình Phước về chủ trương xây dựng phân hiệu Đại học FPT tại Bình Phước
Đại học FPT dự định xây dựng phân hiệu tại Bình Phước 1
Lãnh đạo FPT và lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: FPT.
"Với việc xây dựng cơ sở giáo dục ngoài công lập, Tập đoàn mong muốn sẽ mang lại điểm nhấn về giáo dục cho tỉnh, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Phước", đại diện lãnh đạo FPT chia sẻ.
Về phía UBND tỉnh Bình Phước, Phó bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND, bà Trần Tuệ Hiền nhận định, tỉnh Bình Phước sẽ cố gắng và tích cực hợp tác với Tập đoàn FPT một cách toàn diện và sâu rộng, từ những khó khăn bước đầu của các thủ tục pháp lý cho đến quá trình thực hiện. Các ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước sẽ gấp rút sớm nhất các thủ tục, đồng sức đồng lòng với Tập đoàn FPT trên tinh thần trách nhiệm, khẩn trương.
Cuối năm 2021 vừa qua, FPT cùng với UBND tỉnh Bình Phước đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; hoàn thiện chính quyền điện tử và hướng đến chính quyền số, chuyển đổi số một cách toàn điện với mục tiêu, đưa Bình Phước trở thành tỉnh đi đầu trong cả nước về chuyển đổi số, thông qua ba trụ cột: chính quyền số - kinh tế số - xã hội số. Song song đó, FPT cũng sẽ đưa ra các tư vấn, phát triển nền trang số, hỗ trợ kết nối liên thông đa chiều, giúp việc quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh hiệu quả cao và nâng cao tính hiệu lực. Đồng thời FPT cũng hỗ trợ tỉnh Bình Phước tiếp cận với các tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin; đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hỗ trợ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tiến đến đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
Để thực hiện các nội dung, mục tiêu trong thỏa thuận hợp tác một cách hiệu quả và tích cực, dựa trên các đặc thù của Bình Phước và ưu thế riêng của FPT, hai bên sẽ cùng tập trung triển khai nhằm phát triển khu công nghệ cao, xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo, hỗ trợ Bình Phước trong việc thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư, cũng như vốn đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin; cộng tác trong việc triển khai các tổ hợp giáo dục công nghệ, bao gồm trường đại học, cao đẳng phổ thông và trung tâm sản xuất phần mềm tại tỉnh Bình Phước.
Ngoài ra, FPT cũng cung cấp các gói hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh, giúp các doanh nghiệp thích ứng với chuyển đổi số, làm quen với các ứng dụng chuyển đổi số; đẩy mạnh truyền thông, tập huấn, chuyển giao kiến thức về chuyển đổi số cho đoàn thanh niên, doanh nghiệp, người dân... FPT và tỉnh Bình Phước cũng sẽ nghiên cứu triển khai ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp và hộ gia đình tiếp cận với các nền tảng điện tử, mở rộng thị trường nông nghiệp Bình Phước ra toàn quốc cũng như quốc tế.
Hiện tại, ngoài tỉnh Bình Phước, Tập đoàn FPT còn đang hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số tổng thể và toàn diện cho gần 40 tỉnh thành trên toàn quốc trong năm qua. Chính vì vậy, Tập đoàn FPT sở hữu thế mạnh công nghệ, cũng như các kinh nghiệm trong chuyển đổi số thích ứng với các đặc thù kinh tế xã hội tại địa phương. FPT hỗ trợ các tỉnh, thành đều dựa trên ba trụ cột chính là kinh tế số, chính phủ số, xã hội số, nhờ đó hướng đến mô hình quốc gia số, một trong những điều kiện rất quan trọng trong việc thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới. Dựa trên các trụ cột đó, FPT cùng các tỉnh lập ra được những quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, chiến lược chuyển đổi số, đào tạo thay đổi nhận thức chuyển đổi số trên quy mô lớn...

Tác giả bài viết: Thế Đan

Nguồn tin: vnexpress.vn

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây