Tiếp đón nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc), Bình Phước đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

24/10/2022
Các nhà lãnh đạo tỉnh Bình Phước vừa tổ chức buổi xúc tiến đầu tư với các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc). Trong dịp này, Bình Phước kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao.
Hội thảo trực tuyến với các lãnh đạo của tỉnh Bình Phước
Toàn cảnh điểm cầu tỉnh Bình Phước tại Hội thảo trực tuyến với các lãnh đạo của tỉnh Bình Phước diễn ra cuối tháng 9/2022.
Vừa qua, hơn 80 doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đã có buổi Hội thảo việc trực tuyến với các lãnh đạo của tỉnh Bình Phước nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh này.
Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và du lịch của tỉnh đã phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và một số sở, ban, ngành có liên quan tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Đài Loan (Trung Quốc).

>> Xem thêm: Đoàn doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) khảo sát KCN Minh Hưng Sikico

Mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Đài Loan đã phát triển và duy trì sự chặt chẽ ở nhiều phương diện từ đầu tư, thương mại cho đến  văn hóa - du lịch. Trong những năm gần đây, mối quan hệ này phát triển mạnh và đem lại nguồn thu lớn cho cả hai nền kinh tế. Trong năm 2021, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 9 trong số đối tác thương mại lớn của Đài Loan (Trung Quốc), đồng thời cũng là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 và là đối tác cung ứng hàng hóa lớn thứ 10.
Tính đến nay, Việt Nam đang thuộc Top 5 quốc gia và vùng lãnh thổ mà doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư ra nước ngoài nhiều nhất; Đài Loan (Trung Quốc) cũng là đối tác đầu tư nước ngoài (FDI) lớn thứ 4 tại Việt Nam. Tổng số dự án Đài Loan vào Việt Nam lên đến 2.878 dự án,  cùng với tổng vốn đầu tư 36 tỷ 045 triệu USD. Nhiều trong số dự án của các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) phát huy được hiệu quả khai thác lớn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh “Trong những năm gần đây, tỉnh Bình Phước luôn tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng và liên vùng tương đối hoàn thiện.
Tính riêng tại Bình Phước, các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) đã có có 34 dự án, trong tổng số 364 dự án đầu tư nước ngoài, chiếm số vốn đầu tư 201 triệu đô la Mỹ, trong tổng vốn đầu tư gần 3,5 tỷ USD. Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu của các nhà đầu tư Đài Loan là dệt nhuộm; sản xuất kệ gỗ, kệ tre, kệ sắt; bàn, ghế ăn, giường ngủ, các loại khung...
Hiện tại tỉnh Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 6.000 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 53,5%. Và 11/13 khu công nghiệp đã có nhà đầu tư thứ cấp, trong khi đó nhiều cụm công nghiệp đã được quy hoạch, triển khai xây dựng và đi vào hoạt động như những vệ tinh phụ trợ cho các khu công nghiệp.

>> Xem thêm: Đầu tư Bình Phước - Sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư 
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Trong số các khu công nghiệp Bình Phước, Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước tại huyện Chơn Thành đang nổi lên là sự lựa chọn đáng chú ý, đặc biệt với tổng diện tích lên đến 2.450 ha. Ngoài lựa chọn này, tỉnh Bình Phước đang tiếp tục phát triển khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú với quy mô hàng nghìn ha. Đây sẽ là nơi tập trung những khu công nghiệp mới với quy mô lớn và hiện tại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho nhà đầu tư. Những khu công nghiệp mới cũng được kỳ vọng mở ra những đột phá phát triển ngành công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.
Tương tự các buổi Hội thảo xúc tiến thương mại trước đây, lãnh tỉnh Bình Phước đã tích cực kêu gọi các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao như: chế biến gỗ, đồ gỗ nội thất; chế biến thực phẩm; chế biến hàng hóa từ mủ cao su; công nghiệp điện tử, sản xuất linh phụ kiện điện tử; công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp cơ khí chế tạo máy móc thiết bị trong lĩnh vực công nông nghiệp.
KCN Minh hung sikico cam ket dong hanh

Tác giả bài viết: Thắng Trân

Nguồn tin: dangcongsan.vn

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây