Bình Phước vươn lên trở thành nhóm đầu tăng trưởng cả nước

10/07/2021
Mặc dù từng là tỉnh nằm vị trí cuối bảng xếp hạng về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh CPI, nhưng với cuộc xoay mình ngoạn mục trong diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Bình Phước đã đưa ra nhiều biện pháp ứng phó hiệu quả và vươn lên để trở thành nhóm đầu tăng trưởng kinh tế cả nước.
cong kcn minh hung sikico binh phuoc 1
Khu Công nghiệp Minh Hưng Sikico Bình Phước mô hình về Bình Phước - Điểm đến cho các nền kinh tế

Tăng trưởng kinh tế tỉnh Bình Phước thuộc nhóm cao cả nước

Theo ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng – Bí Thư Tỉnh ủy Bình Phước xác nhận: Tăng trưởng kinh tế tỉnh Bình Phước thuộc nhóm cao cả nước, đạt mức tăng 6%. Thu ngân sách của tỉnh vượt mốc 83% kế hoạch Bộ Tài chính giao. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt.
Theo thông tin ban đầu, ca mắc dương tính Covid-19 đầu tiên tại tỉnh Bình Phước là một người nam, 40 tuổi, ở huyện Chơn Thành. Ban lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã rất khẩn trương lên kế hoạch ứng phó và truy vết các trường hợp liên quan. Một vị lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cho biết: "Mọi việc đang trong vòng kiểm soát và rất chủ động để dập dịch COVID-19”.
Ông Hồ Quang Khánh - phó chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh - đề nghị Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư cần tăng cường phối hợp kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các trường hợp xuất, nhập cảnh qua lại cửa khẩu, chỉ đạo các xã Lộc Thạnh và xã Lộc Hòa khảo sát địa điểm thành lập nhà chờ dành cho các tài xế xe tải trong quá trình làm thủ tục xuất, nhập cảnh, bố trí người cung cấp lương thực cho các tài xế, góp phần phòng chống dịch một cách tốt nhất.
N2 tin tuc Bình Phước vọt lên nhóm đầu tăng trưởng cả nước 3
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và huyện Chơn Thành đã tổ chức cuộc họp đột xuất để đề ra biện pháp ứng phó - Ảnh: N.N.
Bên cạnh đó, Sở Tài chính tỉnh Bình Phước cũng đưa ra các số liệu thiết thực về công tác quản lý hiệu quả của ban lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Trong 5 tháng đầu năm 2021, tổng thu ngân sách nhà nước phát sinh trên địa bàn là 5.986 tỷ đồng. Ước thực hiện 6 tháng năm 2021 là 6.826 tỷ đồng, đạt 61% dự toán HĐND tỉnh thông qua. Trong tổng nguồn thu ước thực hiện 6 tháng năm 2021, thu nội địa đạt 6.163 tỷ đồng, bằng 96% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 62% dự toán HĐND tỉnh thông qua đầu năm, tăng 89% so cùng kỳ. Đã có 12/16 khoản thu ước thực hiện đạt trên 50% dự toán HĐND tỉnh thông qua đầu năm. Thu hải quan đạt 660 tỷ đồng, tăng 30% so cùng kỳ, còn lại là các khoản ghi thu quản lý ngân sách. Chi ngân sách địa phương trong 5 tháng là 5.772 tỷ đồng, ước thực hiện 6 tháng đạt 7.536 tỷ đồng, tương ứng 54% dự toán HĐND tỉnh thông qua đầu năm và tăng 37% so cùng kỳ.

>> Xem thêm: Đầu tư Bình Phước - Sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư 

Bình Phước thực hiện công cuộc “đi tắt, đón đầu”

Để theo đuổi công cuộc “đi tắt, đón đầu” đưa Bình Phước phát triển nhanh chóng và thịnh vượng dài lâu là một bài toán không hề dễ dàng. Nhưng từ những kết quả trên, tỉnh Bình Phước đã và đang tiếp tục xây dựng các kế hoạch phát triển trung và dài hạn theo trục “Bình Phước của nền kinh tế”.

Xem thêm: Bình Phước sẵn tâm thế và điều kiện đẩy mạnh thu hút đầu tư

Với mục tiêu hướng đến sự bền vững và tăng trưởng cao, tỉnh Bình Phước không ngừng tập trung đẩy mạnh công cuộc cải cách về hành chính, nâng cao chất lượng về nguồn nhân lực, thực hiện chống thất thu bằng nhiều biện pháp hiệu quả. Bên cạnh đó, tỉnh còn tạo ra nhiều môi trường đầu tư cởi mở, thông thoáng và ổn định. Trong đó, Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico nổi lên như một điển hình sống động cho sự xoay mình của tỉnh Bình Phước. 
 
KCN Minh hung sikico cam ket dong hanh

Tác giả bài viết: Hải Phạm

Nguồn tin: Tổng hợp

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây