Bình Phước tăng cường thu hút dòng vốn đầu tư từ Thái Lan

11/05/2022
Vừa qua, UBND Bình Phước cùng với Tổng công ty Becamex IDC và các đơn vị liên quan đã tổ chức các doanh nghiệp Thái Lan đã tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Thái Lan nhằm thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp tại quốc gia này. Sự kiện đã diễn ra vào chiều ngày 21/4 và tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của các doanh nghiệp Thái Lan như lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ.
Đại diện cho Chính quyền tỉnh Bình phước - Chủ tịch UBND bà Trần Tuệ Hiền đã phát biểu khai mạc hội nghị. Bà cho biết trong năm 2021, dù dịch Covid-19 có tác động không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam cũng như tỉnh Bình Phước, tuy nhiên với sự cố gắng và nỗ lực rất lớn, Bình Phước đã có những kết quả rất tích cực trong tăng trưởng và phát triển kinh tế.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, phát biểu tại hội nghị
Bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, phát biểu tại hội nghị
Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Thái Lan cũng là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng và thiết thực đối với Bình Phước, cũng như cộng đồng doanh nghiệp (DN) nói riêng. Hội nghị có thể xem như quyết tâm mở rộng hợp tác và thu hút đầu tư tại tỉnh Bình Phước, đồng thời cho thấy mối quan tâm của các doanh nghiệp Thái Lan đối với môi trường và cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Phước.
Ở thời điểm hiện tại, 13 khu công nghiệp Bình Phước (KCN) được cấp phép và hoạt động, chiếm tổng diện tích hơn 6.000 ha. Trong số đó, có 11 KCN đã thu hút được những nhà đầu tư thứ cấp. Ngoài ra, tỉnh Bình Phước cũng quy hoạch và triển khai xây dựng nhiều cụm công nghiệp, đóng vai trò như những vệ tinh phụ trợ cho các KCN.
Tại Bình Phước, Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước, tọa lạc tại huyện Chơn Thành đang là đơn vị có diện tích lớn nhất với 2.450 ha. Vừa qua, Công ty TNHH Hayat Kimya Việt Nam vừa khánh thành nhà máy dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Đây là dự án có tiềm năng tạo hơn 500 việc làm cho người lao động và có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 100 triệu USD. Ngoài ra, KCN này còn có 2 doanh nghiệp Thái Lan khác trong ngành chăn nuôi thiết lập chuỗi sản xuất ngành chăn nuôi và chế biến sản phẩm từ gia súc, gia cầm… là Tập đoàn C.P và Tập đoàn Thaifood. Riêng Tập đoàn C.P đang đầu tư chuỗi nhà máy sản xuất thực phẩm CPV Food với tổng vốn gần 200 triệu USD.
DN Thái Lan tham gia Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư
Hơn 100 nhà đầu tư, DN Thái Lan tham gia Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư
Ngoài KCN hiện tại, Becamex IDC đang dự định phát triển dự án KCN và dân cư Đồng Phú với diện tích hàng ngàn ha. Đây cũng là mô hình KCN quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng nhiều thuận lợi cho các nhà đầu tư. Hiện tại, Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước có khoảng 54 dự án với quy mô vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhận định: “Với vai trò là chủ đầu tư Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước, Becamex IDC sẽ cung ứng đầy đủ các dịch vụ, tiện ích, đảm bảo sự hài lòng cho các nhà đầu tư đến với KCN này, nơi được kỳ vọng tạo nên những bước đột phá cùng tỉnh Bình Phước trong thời gian tới”.
Trong thời gian qua, Bình Phước là một trong những tỉnh thành tích cực trong việc thu hút đầu tư từ các DN nước ngoài, khi tạo mọi điều kiện thuận lợi để các DN yên tâm duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh sản xuất. Trên địa bàn tỉnh, có đến 350 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng mức đầu tư gần 3,35 tỷ USD. Tính riêng số lượng dự án của các nhà đầu tư Thái Lan là 24 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 375,5 triệu USD. Hầu hết là trong lĩnh vực chăn nuôi, chế biến sản phẩm từ thịt gia súc, gia cầm và sản xuất thức ăn chăn nuôi.
Cũng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Thái Lan, các DN nước này cũng được đại diện Becamex IDC trình bày chi tiết môi trường đầu tư tại Bình Phước, cũng như các dự án mà đơn vị này đang phát triển nhằm phục vụ nhu cầu của các DN. Ngoài ra, các DN Thái Lan và phía Becamex IDC cũng trao đổi và đề cập các vấn đề mà cả hai cùng quan tâm như: Tình hình hoạt động của các DN FDI trên địa bàn tỉnh; các chính sách của Bình Phước về thu hút đầu tư, về đất đai; các thủ tục xin giấy phép đầu tư mới; hệ thống hạ tầng giao thông kết nối từ Bình Phước với TP. Hồ Chí Minh…
Với nền tảng 4 “tốt” (hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khẳng định, luôn hoan nghênh và chào đón nhà đầu tư từ trong cũng như ngoài nước khi đến tìm hiểu và đầu tư. Bình Phước cam kết sẽ luôn sát cánh với các DN, nhà đầu tư trong việc cải tiến môi trường đầu tư, đảm bảo thông thoáng, minh bạch, hoàn thiện các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư vào địa phương. Ngoài ra, Bình Phước cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tích cực cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư đến từ Thái Lan.

Xem thêm: Doanh nghiệp Đài Loan khảo sát KCN Minh Hưng Sikico
Tính đến đầu năm 2022, số lượng dự án còn hiệu lực có các DN Thái Lan đầu tư tại Việt Nam là 645 dự án, có mặt tại 48/63 tỉnh, thành phố, đồng thời có tổng vốn đăng ký trên 13 tỷ USD. Thái Lan cũng đứng vị trí 8 trên 141 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Tính riêng khu vực ASEAN, Thái Lan chỉ xếp sau duy nhất Singapore trong đầu tư vào Việt Nam. Các lĩnh vực chủ đạo của các DN Thái Lan là công nghiệp chế biến, chế tạo.

Tác giả bài viết: Minh Khuê

Nguồn tin: Công Thương

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây