Bình Phước tăng trưởng kinh tế đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Bộ

03/07/2022
Vào ngày 14-6 vừa qua, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và các Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm, Huỳnh Hữu Thiết cùng đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, đã thực hiện buổi giám sát với UBND tỉnh Bình Phước về tình hình triển khai và kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022.
Về phía UBND tỉnh, có sự hiện diện của Phó bí thư, Chủ tịch UBND Trần Tuệ Hiền và các Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi cùng lãnh đạo các sở, ngành. Ngoài ra, buổi giám sát còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
Toàn cảnh buổi giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đối với UBND tỉnh
Toàn cảnh buổi giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đối với UBND tỉnh
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Sá
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Sá thay mặt UBND tỉnh thông qua báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022
Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh Bình Phước đã báo cáo tình hình tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2022. Có 19/22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Bình Phước đạt đúng tiến độ đề ra; 3 chỉ tiêu còn lại đạt kết quả kỳ vọng gồm: Tổng vốn đầu tư toàn xã hội, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) và tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh
 
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu kết luận buổi giám sát
Và để đạt được các kết quả trên, UBND tỉnh đã triển khai một loạt các chương trình ngay từ đầu năm nhằm thực hiện các Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 8-1-2022 và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10-1-2022 của Chính phủ, Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 9-12-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 7-12-2021 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Đồng thời, các chương trình hoạt động cũng tập trung vào các giải pháp Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30-1-2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đưa nền kinh tế của tỉnh sớm vượt qua khó khăn, không lỡ nhịp với tiến trình phục hồi kinh tế của cả nước.
Kinh tế Bình Phước tăng trưởng đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Bộ 5
6 tháng đầu năm 2022, kinh tế Bình Phước tăng trưởng đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Bộ và đứng thứ 35 cả nước. Trong hình là một góc Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico, huyện Hớn Quản
Lãnh đạo UBND tỉnh cũng không quên nhắc đến nhiều khó khăn tỉnh phải đối diện, tuy nhiên Chính quyền tỉnh đã có những chỉ đạo quyết liệt, kết hợp các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đồng bộ, đặc biệt là các công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện hiệu quả  và triển khai hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vắc xin.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bình Phước đã đạt chỉ tiêu Tổng vốn đầu tư toàn xã hội là 12.618 tỷ đồng, tương ứng 34,8% so với kế hoạch và tăng 13% so cùng kỳ năm trước. Đây là một tín hiệu rất tốt về đầu tư cũng như tái cấp vốn đầu tư cho phục hồi và phát triển kinh tế. Trong khi đó các lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng nhận được sự quan tâm và đạt nhiều kết quả tích cực.
Về thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao các kết quả về thực hiện nghị quyết của UBND tỉnh. Ngoài ra, với các lĩnh vực còn hạn chế, UBND tỉnh Bình Phước cần xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cũng như các địa phương liên quan.
 
Kinh tế Bình Phước trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng khá, ước đạt 6,91%. Xét trong khu vực Đông Nam Bộ, kinh tế Bình Phước tăng trưởng đứng thứ 2, trong khi trên phạm vi cả nước xếp vị trí thứ 35. Về thực hiện thu ngân sách của Bình Phước 6 tháng đầu năm ước đạt 7.250 tỷ đồng, tương đương 55% dự toán HĐND tỉnh thông qua và tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng chi ngân sách ước thực hiện 8.179 tỷ đồng, đạt 52% dự toán dự toán HĐND tỉnh thông qua và tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021. Tình hình thu hút đầu tư trong nước 6 tháng đầu năm ước thực hiện 5.471 tỷ đồng, tăng 2,8% về số vốn so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 54,7% kế hoạch năm. Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) ước thực hiện 50 triệu USD (kể cả cấp mới và điều chỉnh), bằng 16,8% về số vốn so cùng kỳ năm 2021, đạt 12,3% kế hoạch năm.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Phước quan tâm trong việc thực hiện hiệu quả các giải pháp thu ngân sách năm 2022 (dự kiến sẽ có điều chỉnh trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới). Ngoài ra, UBND tỉnh cũng cần sớm hoàn thành quy hoạch phát triển nhằm trình Chính phủ sớm phê duyệt. Cùng với đó, UBND tỉnh cần chú trọng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công, kịp thời rà soát, điều chỉnh chính sách thu hút đầu tư, tăng cường quản lý nhà nước về sử dụng đất đai, thực hiện thanh, kiểm soát kế hoạch sử dụng đất, cũng như đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia, kế hoạch giảm nghèo của tỉnh năm 2022.
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cho biết, mặc dù tỉnh vẫn còn 3 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm nay, nhưng UBND tỉnh không đề xuất giảm các chỉ tiêu nghị quyết của HĐND tỉnh, thay vào đó sẽ tập trung chỉ đạo sát sao hơn, quyết liệt hơn nhằm phấn đấu đạt kết quả cao nhất những chỉ tiêu còn thấp.

Tác giả bài viết: Quang Xuân - Trung Quang

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây