Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM - Bình Phước cùng đồng hành, tương trợ vì sự phát triển bền vững

16/07/2022
Vừa qua, Hội nghị Kết nối giao thương TP.HCM và Bình Phước đã được tổ chức tại tỉnh Bình Phước, thu hút được sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp 2 tỉnh, tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, hội nhập và phát triển.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (TT XTĐT,TM&DL) tỉnh Bình Phước, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước (YBA Bình Phước) phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) để tổ chức Hội nghị nói trên tại khuôn viên nhà hàng Ruby (P.Tân Đồng, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).
YBA HCM Bình Phước Đồng hành 1
Đại diện các doanh nghiệp tham dự Hội nghị chia sẻ thông tin và trao đổi kinh nghiệm sôi nổi vì sự phát triển bền vững trong tương lai
Tại Hội nghị Kết nối giao thương lần này, doanh nghiệp cả 2 tỉnh TP.HCM và Bình Phước đã cùng trao đổi, thảo luận về nhiều chương trình, hoạt động đa dạng và phong phú, giúp cộng đồng Doanh nhân trẻ cả 2 tỉnh có được cơ hội nâng cao năng lực quản trị kinh doanh và hợp tác đầu tư ở nhiều lĩnh vực. Từ đó có thể khai thác tối đa tiềm năng cũng như thế mạnh của 2 địa phương, tạo tiền đề hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.
Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Mộc Kiến Gia - ông Lê Anh Tú nhận xét, chương trình này thực sự đã tạo được cầu nối giúp doanh nghiệp hai bên có thể gặp gỡ, trao đổi thông tin, nắm bắt nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng cơ hội hợp tác đầu tư, góp phần tháo gỡ các khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đẩy mạnh kết nối các kênh tiêu thụ sản phẩm...
YBA HCM Bình Phước Đồng hành 0
Phó Chủ tịch YBA HCM Lê Anh Tú (bìa phải), Giám đốc TT XTĐT,TM&DL tỉnh Trần Quốc Duy (chính giữa), Phó Chủ tịch YBA Bình Phước Hoàng Thị Thanh Vân (bìa trái) cùng ký kết biên bản hợp tác
Tiếp lời, Tỉnh ủy viên, Giám đốc TT XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước - ông Trần Quốc Duy đánh giá: “Bình Phước đang chuyển mình mạnh mẽ để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến với Bình Phước, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án, đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai. Hội nghị lần này tạo ra các cơ hội hợp tác về kinh tế và cả những hành trình kết nối văn hóa và du lịch.
YBA HCM Bình Phước Đồng hành 4
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước tặng quà lưu niệm và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh đến các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh.
Bên lề Hội nghị, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội để giới thiệu, quảng bá về sản phẩm và dịch vụ của mình, cũng như chia sẻ các kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, qua đó thúc đẩy kết nối cung cầu, mở rộng quy mô thị trường tiêu thụ. Đặc biệt là tìm kiếm cơ hội đưa hàng Việt ra nước ngoài qua các kênh phân phối mới, thích hợp và nhanh chóng.
Cùng tham dự Hội nghị lần này, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị KCN Minh Hưng Sikico (H.Hớn Quản, Bình Phước) - bà Phạm Thị Hồng Cẩm cũng chia sẻ thông tin về KCN của mình. Đặc biệt, KCN Minh Hưng Sikico nhận được đánh giá cao của các nhà đầu tư khi có tổng quỹ đất lớn (655ha - Giai đoạn 1), đã có sổ đỏ từng lô, hạ tầng hiện đại với nhà máy xử lý nước thải tiên tiến bậc nhất ở phía Nam với tổng công suất 25.000 m3/ngày - đêm, tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 vào quản lý vận hành để tạo môi trường đầu tư hiệu quả cho doanh nghiệp...
YBA HCM Bình Phước Đồng hành 3
Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước
Kết thúc Hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước và Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM và Bình Phước sẽ cùng phối hợp tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, tạo điều kiện để doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên hai địa bàn có cơ hội tiếp cận, chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, nguồn vốn, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm chất lượng tốt mà hai phía tạo ra; đồng thời kết nối các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn 2 tỉnh, thành phố nhằm tạo thêm việc làm cho người lao động.
Song song, hai bên thống nhất sẽ phối hợp tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội kết nối đầu tư; tổ chức tập huấn, cung cấp kiến thức về khởi nghiệp, đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp, doanh nhân của hai địa phương; tăng cường phối hợp triển khai các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, người yếu thế.
Ngoài ra, hai bên cùng thống nhất định kỳ hàng năm tổ chức các chương trình giao lưu, gặp gỡ, học tập kinh nghiệm luân phiên giữa hai địa phương. Các ký kết đã được thông qua sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 7/2022.
YBA HCM Bình Phước Đồng hành 5
Các doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối giao thương cùng chụp ảnh lưu niệm
Trước khi Hội nghị Kết nối giao thương được tổ chức, các doanh nghiệp TP.HCM đã có hoạt động tham quan và tìm hiểu về Khu đô thị Ruby City (xã Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Với diện tích 8,3 ha, Khu đô thị mới sẽ là nơi các cư dân tương lai tận tưởng được không gian xanh tươi từ thiên nhiên, đồng thời được phục vụ bởi chuỗi tiện ích hiện đại ngay phía trước cửa nhà mình.
Trong thực tế, các Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nhằm phát huy lợi thế của một hiệp hội đa ngành nghề, có hội viên đông và mạng lưới phủ sóng 63/63 tỉnh, thành phố. Đây là cơ hội để đẩy mạnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại và đầu tư nội khối để đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp. 
Cùng với Hội Doanh nhân trẻ các cấp, các lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có thêm địa chỉ tin cậy giúp hội viên nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, trình độ quản lý, sản xuất kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội Doanh nhân trẻ Bình Phước đã rất tích cực trong việc tham gia các hoạt động tham quan, học tập kinh nghiệm tại các mô hình khởi nghiệp, kết nối giao thương với nhiều Hội Doanh nhân trẻ ở các địa phương trong cả nước như: Đắk Lắk, Bình Định, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bến Tre, Bắc Ninh, Quảng Ninh..., đặc biệt là giao lưu, kết nối cùng hơn 800 doanh nhân trẻ tiêu biểu từ mọi miền Tổ quốc tại Đại hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025. 
 
Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ Bình Phước đã cùng với các tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh triển khai các hoạt động thiện nguyện với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng hướng về những hoàn cảnh khó khăn; tăng cường kết nối giao thương, triển lãm, quảng bá sản phẩm của các hội viên. Hội Doanh nhân trẻ Bình Phước còn đẩy mạnh tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa các hội viên; chủ động mời gọi nhiều hội viên tham dự các chương trình xúc tiến đầu tư và thương mại của tỉnh; đồng hành cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh do ngài Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn về thăm Bình Phước, qua đó mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Phước và Ấn Độ...

Tác giả bài viết: Thắng Trân

Nguồn tin: Vietnam Business Forum

Tin tức khác

KHU CÔNG NGHIỆP MINH HƯNG SIKICO ĐÓN DỰ ÁN 500 TRIỆU USD

KHU CÔNG NGHIỆP MINH HƯNG SIKICO ĐÓN DỰ ÁN 500 TRIỆU USD

Dự án nhà máy sản xuất lốp xe cao su tại khu công nghiệp MINH HƯNG SIKICO tỉnh...

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm, chúc Tết doanh nghiệp trong KCN Minh Hưng Sikico

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm, chúc Tết doanh nghiệp trong KCN Minh Hưng Sikico

Nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023, sáng ngày 27-1 (mùng 6 Tết), Phó Bí thư Tỉnh ủy,...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây