Vào ngày 1/11 vừa qua, UBND Bình Phước cùng với Công ty cổ phần FPT đã ký kết hợp tác nhằm ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025.
Mục tiêu của sự hợp tác này nhằm huy động mọi nguồn lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại tỉnh Bình Phước trong thời gian tới; ứng dụng công nghệ nhằm xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số và chuyển đối số toàn diện, xây dựng Bình Phước trở thành địa phương đi đầu trong cả nước về chuyển đổi số với 3 trụ cột: chính quyền số - kinh tế số - xã hội số.
Xem thêm: Bình Phước đẩy mạnh chuyển đổi số
Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh Bình Phước
Công ty cổ phần FPT sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Phước ứng dụng khoa học công nghệ về viễn thông và CNTT, đẩy mạnh xây dựng nguồn nhân lực chất lượng phục vụ mục tiêu chuyển đổi số trong tương lai, hướng đến cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong kỷ nguyên mới.
Để xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh Bình Phước đã đầu tư 372 tỷ đồng từ năm 2018 đến nay. Trong giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Bình Phước đã thông qua gói đầu tư khoảng 446 tỷ đồng để tiếp tục thực hiện mục tiêu chuyển đổi số toàn diện. Hiện tại, tỉnh Bình Phước dẫn đầu cả nước khi có 1.258 dịch vụ công kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia; ứng dụng thanh toán trực tuyến và chứng thực điện tử cũng dẫn đầu trên tổng số 63 tỉnh, thành). Xếp hạng chuyển đổi số trong năm 2020 của tỉnh Bình Phước so với cả nước cũng nằm ở nửa trên, với vị trí 25 trên 63 tỉnh thành. Trong khu vực Đông Nam Bộ, Bình Phước cũng xếp hạng 3, chỉ sau TP.HCM và Đồng Nai.
Hiện tại,
Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh Bình Phước đã đi vào hoạt động. Trong khi đó, 3 đơn vị cấp huyện là TP. Đồng Xoài, TX. Phước Long và TX. Bình Long cũng được đầu tư thí điểm IOC cấp huyện. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Phước sẽ triển khai Trung tâm điều hành thông minh (IOC) cấp huyện cho các địa phương còn lại.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cho biết, chuyển đổi số phải đồng bộ với quá trình cải cách thủ tục hành chính, đổi mới hoạt động của cơ quan nhà nước trong thời gian tới. Tất cả đều nhằm mục đích cải thiện chất lượng dịch vụ, công tác phục vụ doanh nghiệp với người dân ngày càng tốt hơn và nhanh chóng.