Bất động sản công nghiệp tân trang, đón khách

10/11/2021
Với những tác động bởi yếu tố thị trường và làn sóng FDI, thị trường bất động sản công nghiệp dự đoán sẽ khởi sắc trong thời gian tới. Tuy nhiên, một mặt bằng sản xuất sạch vẫn là chưa đủ ở thời điểm hiện tại.

Triển vọng phục hồi

Dù dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp và các hoạt động giãn cách xã hội ít nhiều vẫn đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, tác động mạnh đến ý chí của nhà đầu tư nước ngoài, song vẫn có một lượng lớn chọn Việt Nam là điểm đặt nhà máy sản xuất. Đây là chia sẻ với tâm thế hết sức lạc quan của ông Bùi Lê Anh Hiếu, Giám đốc Tiếp thị kinh doanh Công ty cổ phần Long Hậu. Ông cũng chia sẻ một số những chuẩn bị của Long Hậu nói riêng khi tình hình dịch bệnh trở nên ổn định hơn.
bat dong san cong nghiep minh hung sikico 1
Đẩy mạnh thi công cơ sở hạ tầng ở các khu công nghiệp.
Hiện tại, Long Hậu đang tập trung nguồn lực để phát triển các dự án mới, như dự án khu công nghiệp liền kề Khu công nghiệp Long Hậu hiện tại với diện tích 90 ha. Đây sẽ là điểm đến thu hút khách hàng trong lĩnh vực phân phối logistics, trung tâm kiểm định, kiểm tra chất lượng và các ngành nghề kỹ thuật công nghệ cao. Ngoài ra, Long Hậu cũng tìm kiếm cơ hội mở rộng vùng hoạt động sang các địa phương còn nhiều tiềm năng, tiến tới xây dựng các khu công nghiệp mới trong tương lai.
Ông Hiếu cũng bổ sung một số đánh giá về các nhà đầu tư lớn và các biện pháp cần thiết trong tương lai. Cụ thể với các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia có vị thế đứng đầu trong chuỗi cung ứng, ông Hiếu cho rằng cần có sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước và chủ đầu tư các khu công nghiệp. Các doanh nghiệp đa quốc gia lớn có yêu cầu rất lớn về mặt tổng thể. Không chỉ mặt bằng sản xuất phù hợp, họ còn quan tâm đến vấn đề nguồn nhân lực, hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông kết nối, thủ tục pháp lý nhanh chóng. Riêng Long Hậu, ông Hiếu cho biết thường xuyên tổ chức các hoạt động tư vấn về môi trường đầu tư theo ngành nghề nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn này.
Đại diện Tổng công ty Bất động sản công nghiệp Thành Thành Công cũng có cùng quan điểm trên. Vị này cho biết, trước bối cảnh tác động tiêu cực bởi Covid-1, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Tín hiệu tốt này đến từ 2 yếu tố là ổn định chính trị và kinh nghiệm ứng phó với dịch bệnh sau 4 đợt bùng phát vừa qua.
Về phần mình, đại diện Thành Thành Công cũng cho biết, Tổng công ty đang cố gắng đa dạng hóa sản phẩm, cung ứng thêm các dịch vụ cho thị trường như nhà xưởng biệt lập, nhà xưởng liền kề, đất công nghiệp đa ngành… Ngoài ra, các khu - cụm công nghiệp của Thành Thành Công như Khu công nghiệp Thành Thành Công, Cụm công nghiệp Tân Hội tại Tây Ninh, Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng tại Long An... đều được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thiện với đường giao thông nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện, phòng cháy chữa cháy…
Trong thời gian gần đây, Thành Thành Công cũng bắt đầu thực hiện chuyển đổi số, vừa dễ dàng tiếp cận khách hàng, vừa hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng, cũng như quản lý nội bộ doanh nghiệp. Ngoài ra, Thành Thành Công cũng tập trung nguồn lực cho các vấn đề cảnh quan và an ninh trật tự khu công nghiệp, nhằm hướng đến một mô hình kiểu mẫu cho thị trường.
Một trong những bước tiến quan trọng của chuyển đổi số trong Tổng công ty Bất động sản công nghiệp Thành Thành Công chính là triển khai các kênh bán hàng mới như tổ chức hội thảo, chuyên đề, hội chợ offline và online, nhằm thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thu hút khách thuê. Theo đánh giá của đại diện Thành Thành Công, kết quả thu được từ các hoạt động mới là rất tích cực, đem lại nguồn khách thuê khá lớn. Ngoài ra, các cơ quan ban ngành và công ty, tổ chức tư vấn, môi giới cũng đóng góp nguồn khách hàng khá quan trọng.
Các thành viên tại Thành Thành Công cũng linh hoạt trong việc tham gia và xây dựng các hiệp hội doanh nghiệp và nhóm các khu công nghiệp. Ngoài ra, hoạt động kinh doanh tìm kiếm khách thuê tại Thành Thành Công còn hướng đến kênh tiếp cận mới trong thời đại 4.0 như email thông tin sản phẩm trực tiếp đến khách hàng hoặc các lãnh sự quán, quảng cáo trên website và liên kết website giữa các công ty thành viên thuộc Tổng công ty, website của khách hàng và đối tác…
Với các đối tác hiện hữu, Thành Thành Công cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị nhằm tiếp thu những ý kiến đóng góp, giúp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp đối tác.  Ngoài ra, sự hài lòng và khả năng mở rộng nhu cầu trong tương lai của khách hàng cũng là tiêu chí được Thành Thành Công đề cao trong các hội nghị.
nha may xu ly nuoc thai kcn minh hung sikico
Nhiều khu công nghiệp đã sẵn sàng “đón khách” sau giãn cách.

Chất lượng dịch vụ sẽ là yếu tố then chốt

Ngoài các kênh xúc tiến đầu tư truyền thống, nhiều chủ đầu tư khu công nghiệp đang tiến đến các hoạt động xúc tiến đầu tư đa kênh, nhằm tiếp cận khách hàng một cách toàn diện, cũng như có thể tiếp cận số lượng khách hàng so với trước. Công ty cổ phần Công nghiệp Minh Hưng - Sikico là một trong những chủ đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam đi đầu trong cải tiến chất lượng dịch vụ. Doanh nghiệp này đã hoàn thiện quy trình hỗ trợ trước, trong và sau khi ký hợp đồng thuê, giúp khách hàng hoàn tất các thủ tục pháp lý nhanh chóng và cắt giảm tiến độ xây dựng nhà máy.
Đại diện Minh Hưng Sikico tiết lộ, “khá nhiều nhà đầu tư bất ngờ trước khả năng hỗ trợ nhanh chóng của Minh Hưng Sikico nói riêng và chính quyền địa phương nói chung. Một trong những thủ tục được đánh giá cao chính là cấp giấy chứng nhận đầu tư chỉ trong vòng 3 ngày…”
minh hung sikico cac khu cong nghiep binh phuoc 3

Minh Hưng - Sikico cũng là một trong số ít những khu công nghiệp ở Bình Phước hiện tại có sẵn một quỹ đất lớn, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư từ diện tích cho đến lắp đặt dây chuyền sản xuất.
Trước làn sóng nhà đầu tư nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng từ bên ngoài vào Việt Nam, Minh Hưng - Sikico cũng xúc tiến và sắp hoàn tất các thủ tục xin cấp phép mở rộng thêm 1.000 ha giai đoạn 2. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư yên tâm về khả năng mở rộng cơ sở sản xuất ngay khi có nhu cầu, không mất thời gian để khảo sát và tìm kiếm vị trí lắp đặt nhà máy và dây chuyền sản xuất mới.
Một trong những yếu tố then chốt giúp Minh Hưng - Sikico tự tin thu hút nhà đầu tư nước ngoài còn đến từ hệ thống đối tác quốc tế có uy tín và kinh nghiệm trong việc xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ… Đặc biệt, chủ đầu tư đã xúc tiến ngay từ đầu nhà máy xử lý nước thải với tổng công suất 25.000 m3/ngày đêm, được quản lý vận hành với GS E&C (Hàn Quốc), tổng thầu EPC là Koastal (Singapore)… Điều này cho phép Minh Hưng - Sikico có thể phát triển những ngành công nghiệp ít có khu công nghiệp ở thời điểm hiện tại có thể đáp ứng như công nghiệp sạch, công nghiệp phát sinh nhiều nước thải, công nghiệp phát sinh nhiều khí thải & nước thải, và công nghiệp phụ trợ...
Ngoài ra, chủ đầu tư Minh Hưng - Sikico còn hướng đến mô hình khu công nghiệp 4.0, mà bước đi đầu tiên chính là triển khai Virtual 360 và E-brochure - hai công cụ đắc lực giúp khách thuê tìm hiểu về khu công nghiệp từ xa. Trong tương lai, Minh Hưng - Sikico còn hoàn thiện phần mềm quản lý giúp khách hành cập nhập tin tức nhanh chóng, tăng khả năng kết nối cũng như khách hàng dễ dàng tham khảo, tra cứu các thông tin cần thiết như chi phí điện, nước, các tiện ích khác...

Tác giả bài viết: Thành Nguyễn

Nguồn tin: Tin Nhanh Chứng Khoán

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây