Bất động sản Bình Phước được thúc đẩy nhờ hạ tầng giao thông phát triển

20/03/2022
Thị trường địa ốc Bình Phước thời gian qua hưởng lợi rất lớn từ các dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ, tỉnh lộ. Chính yếu tố này giúp tỉnh Bình Phước rút ngắn khoảng cách, tăng kết nối liên vùng, và tạo sức hút và tiềm năng cho thị trường địa ốc Bình Phước.
Sau 25 năm tái lập tỉnh, tỉnh Bình Phước có những bước phát triển đột phá trong lĩnh vực hạ tầng cơ sở, cũng như hạ tầng giao thông, giúp tăng tính kết nối đồng bộ, hiện đại với các địa phương khác. Cụ thể quốc lộ 14 giúp kết nối Bình Phước với các tỉnh Tây Nguyên cũng như khu vực Đông Nam Bộ. Giờ đây thời gian di chuyển giữa Bình Phước với các tỉnh lân cận đã được tiết giảm đáng kể. Ngoài ra, quốc lộ 13 đi qua Bình Phước cũng đi thẳng đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, giúp kết nối Bình Phước với các thị trường Campuchia, Lào, Thái Lan dễ dàng hơn.
Hạ tầng tại Bình Phước đang ngày càng hoàn thiện
Hạ tầng tại Bình Phước đang ngày càng hoàn thiện.
Trong tương lai, tỉnh Bình Phước còn có kế hoạch tập trung nguồn vốn nhằm triển khai một loạt các dự án giao thông trọng điểm. Đặc biệt là dự án đường cao tốc TP HCM - Chơn Thành - Đắk Nông với tổng vốn đầu tư dự kiến 5.700 tỷ đồng; dự án đường sắt Dĩ An - Hoa Lư với tổng vốn đầu tư lên đến 25.000 tỷ đồng; dự án quốc lộ 14C nối liền Đắc Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Long An với tổng mức đầu tư dự kiến là 767 tỷ đồng… Ngoài tỉnh Bình Phước, các dự án này còn được Bộ Giao thông và các tỉnh có các tuyến đường trên đi qua cùng phối hợp triển khai thực hiện.
Ngoài các trục dọc và ngang, tỉnh Bình Phước còn dự kiến đầu tư các tuyến đường song song, trục kết nối với các tuyến ĐT741, Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 và các tuyến đường tránh nội ô các đô thị. Chính các dự án giao thông trên sẽ góp phần phát huy hiệu quả đầu tư của địa phương, giúp các nhà đầu tư dễ dàng tìm kiếm địa điểm đầu tư tại tỉnh Bình Phước.
Hiện tại, Bình Phước đã có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích đạt 4.686 ha. Tỷ lệ lấp đầy bình quân lên đến 81,66%, đặc biệt có 7 khu công nghiệp đã đạt mức tối đa 100%. Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới của tỉnh lên đến 9.525 doanh nghiệp, và có tổng số vốn đăng ký gần 166.170 tỷ đồng.
Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico
Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico đang rất được quan tâm nhờ sở hữu khá nhiều tiện ích hỗ trợ nhà đầu từ.
Trong số các khu công nghiệp tỉnh Bình Phước, Minh Hưng Sikico đang là điểm đến được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm. Quỹ đất công nghiệp sẵn sàng tại khu công nghiệp này là hơn 475 ha. Đặc biệt, KCN Minh Hưng Sikico là mô hình phức hợp kết hợp công nghiệp xanh - thương mại - dịch vụ. Điều này giúp các nhà đầu tư giải quyết được khá nhiều vấn đề cấp bách, vừa có thể xây dựng nhà xưởng, vừa có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thường nhật của người lao động, vì KCN có sẵn khu dịch vụ, nhà hàng, cà phê, cửa hàng tiện lợi… cùng với nhà ở sẵn sàng cho người lao động và chuyên gia.
Với sự phát triển của hạ tầng cơ sở, hệ thống giao thông và các khu công nghiệp đa dạng, thị trường địa ốc của Bình Phước cũng được hưởng lợi. Rất nhiều dự án bất động sản có quy mô xuất hiện với thương hiệu uy tín. Gần đây tại trung tâm TP Đồng Xoài, Bình Phước xuất hiện khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng.
Dự án Cát Tường Phú Hưng.
Dự án Cát Tường Phú Hưng.
Dự án này nằm trên mặt tiền quốc lộ 14, đường Trường Chinh nối dài và đường ĐT 741, rất thuận tiện để di chuyển đến các tỉnh Tây Nguyên cũng như các tỉnh thành tại Đông Nam Bộ như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai.
Tại khu đô thị Cát Tường Phú Hưng, các tiện ích đã hình thành và đi vào hoạt động. Có thể kể ra như: Công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina, chợ đêm Phú Thiên Kim với các dịch vụ như quán cafe, nhà hàng, trà sữa… Ngoài ra, còn có hàng loạt tiện ích đặc sắc như đại lộ Danh Nhân, công viên Thế giới Điện ảnh, quảng trường Ánh Sáng...

Tác giả bài viết: Sơn Quỳnh

Nguồn tin: Vnexpress

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây