Giá vàng, chứng khoán Mỹ tăng vọt trước ngày bầu cử

04/11/2020
Phố Wall đi lên nhờ kỳ vọng Joe Biden giành chiến thắng, còn giá vàng tăng do lo ngại bất ổn về kết quả bầu cử.

Các chỉ số chính của Wall Street đi lên trong phiên giao dịch hôm qua (2/11) - một ngày trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ. Phố Wall dự báo ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ giành chiến thắng và đảng Dân chủ sẽ nắm quyền kiểm soát cả Thượng viện lẫn Hạ viện.

DJIA chốt phiên tăng 1,6%. S&P 500 tăng 1,2% và Nasdaq Composite tăng 0,4%. Cả ba chỉ số đều lấy lại phần nào số điểm đã mất trong tuần trước - tuần giao dịch tệ nhất kể từ tháng 3.

Giá vàng, chứng khoán Mỹ tăng vọt trước ngày bầu cử
Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuter

Dù thị trường chứng khoán thường ủng hộ các chính sách của đảng Cộng hòa, nhà đầu tư giờ lại mong muốn có gói kích thích tài khóa hơn. Việc này sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng trở lại sau đợt bùng phát đại dịch mới đây. Nhà đầu tư dự báo đảng Dân chủ chiến thắng sẽ làm tăng cơ hội có gói kích thích mới trong mùa đông này.

Việc Biden bước vào Nhà Trắng cũng đồng nghĩa thị trường có thể đón nhận ít rủi ro hơn trong 4 năm tới. Hãng dự báo thị trường PredictIt hiện đánh giá khả năng chiến thắng của Biden là 66%.

Xem thêm: Đầu tư Bình Phước - Lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư?

Bất ổn tăng trong 72 giờ

Trên thị trường vàng, giá vàng thế giới giao ngay hôm qua tăng 17 USD lên 1.895 USD một ounce. Giá đi lên do bất ổn quanh kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ và số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt kéo theo mối lo về phục hồi kinh tế.

"Chúng tôi cho rằng bất ổn sẽ tăng trong 72 giờ tới. Vì thế, mọi người đang mua vàng và bạc để trú ẩn", Phillip Streible - chiến lược gia thị trường tại Blue Line Future nhận định.

Trong các cuộc thăm dò, Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, cuộc đua đang rất sát sao tại các bang chiến trường. Nhiều người lo ngại kết quả sẽ chưa có trong tối 3/11 do việc kiểm phiếu có thể mất vài ngày.

"Nếu kết quả chưa rõ, giá vàng có thể quay về 1.940 USD một ounce. Nhưng dù ai thắng, các nước sẽ vẫn phải kích thích kinh tế, các ngân hàng trung ương đang mở rộng bảng cân đối kế toán, lãi suất vẫn sẽ thấp trong thời gian tới", Streible cho biết.

Vàng được coi là công cụ phòng trừ truyền thống với lạm phát và tiền tệ mất giá. Năm nay, kim loại quý đã tăng 25% nhờ chính sách kích thích chưa từng có tiền lệ của các nước.

KCN Minh hung sikico cam ket dong hanh

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây